Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Lịch Sử Rượu Vang Pháp

Giới Thiệu Sơ Nét Về Rượu Vang Pháp


Rượu Vang Pháp



Nếu bạn hỏi, một trong những đặc trưng và nổi tiếng ở Pháp là gì ngoài thời trang, các món ăn thì đó chính là rượu vang Pháp bởi mùi vị đặc biệt và khi nếm thử bạn có thể ngửi thấy hương vị và độ nồng của nó sẽ rất là tuyệt vời đấy.

Lịch Sử Rượu Vang Pháp





Pháp nổi tiếng về sản xuất rượu nho lâu đời nhất trong các quốc gia ở Châu Âu. Rượu vang pháp nổi tiếng khắp thế giới với các nhãn hiệu lâu đời thuộc các vùng sản xuất rượu lâu đời như Bordeaux, Burgundy, Alsace, Provence hay Thung lũng sông Rhône. 

Lịch Sử Rượu Vang Pháp

Vùng Bordeaux của Pháp

Là thủ đô của ngàng công nghiệp rượu vang thế giới, thành phố cảng miền Tây Nam nước Pháp - Bordeaux sở hữu rất nhiều ngôi làng rượu vang nổi tiếng như Pessac-Léognan, Entre-Deux-Mers, Sauternes và Barsac.

Vùng Champagne của Pháp

Champagne của Pháp

Ngay từ thế kỉ 17, Champagne trở thành vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp với mùi vị đặc trưng, riêng biệt. 


Thung lũng Loire của Pháp
Thung lũng Loire là nơi sản xuất rượu vang trắng nổi tiếng thế giới


Rượu vang Pháp bắt đầu từ miền Nam nước Pháp ở thế kỉ 6 trước Công Nguyên. Vào thời kì đó, các mẫu vườn ruộng trồng nho thường thuộc về các nhà thiên chúa giáo, các nhà quý tộc và họ xem rượu là gia sản lớn nhất của mình. Nhưng không bao lâu, cuộc cách mạng Pháp mở ra, các mẫu vườn bị tịch thu bớt và đem chia bớt cho nhân dân. Chính vì thế mà rượu nho được phát triển rộng ra và được nhiều người biết đến ngày nay.

Lịch Sử Rượu Vang Pháp

Đến nay, khi nhắc đến rượu vang thì ai cũng nghỉ Pháp đầu tiên cả. Và khi nói đến, người ta sẽ hình dung đến một người đàn ông đội mũ bê rê và tay cầm bánh mì, kèm theo đó là một chai rượu vang đỏ cùng với hộp phomat.



Lịch Sử Rượu Vang Pháp


 Rượu nho giờ đây được rất nhiều người thích uống bởi vị ngọt ngọt và độ nồng của nó, thơm ngon đến giọt cuối cùng. Người ta thường sử dụng khi dùng bữa. 

Sau đây là các loại rượu vang Pháp ngon, cùng lướt qua xem nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét