Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Các Loại Rượu Vang Ngon Nổi Tiếng Của Pháp

Thưởng Thức Những Loại Rượu Vang Pháp Ngon





Rượu Vang Bordeaux Raymond Huet Saint Emilion

Saint Emillion là đại diện rượu vang xuất sắc nhất của Pháp, trong đó thì loại rượu vang Bordeaux Raymond Huet Saint Emilion nổi bật nhất bởi mùi vị rất đặc biệt mà kho bạn nếm thử một lần thì chắc rằng sẽ không bao giờ quên. 

Rượu Vang Bordeaux Raymond Huet Saint Emilion



Đặc điểm của loai rượu này sẽ tạo cho bạn một cảm giác mãnh liệt và sâu với màu hồng ngọc sáng nổi bật cùng sắc tím

Rượu Vang Bordeaux Raymond Huet Saint Emilion


Bạn có thể thưởng thức khi dùng bữa với chân của thịt cừu, thịt nướng hay thịt Mông Cổ sẽ thật là hết sẩy đấy nhé!

Rượu Vang Chateau Lafleur – Varelle 2006 Pomeral

Rượu Vang này được chiết xuất từ nho rồi được lên men, với độ cồn là 13.0% . Được bảo quản ở những nơi có áp suất thấp, tối, ở vùng thoáng khí, không khí khô và nhiệt độ có thể từ 14 – 18 độ C.

Rượu Vang Chateau Lafleur


Bạn có thể dùng rượu chung với các món thịt đỏ, các món nướng hay fromage với mùi vị đặc trưng tannin đều mạnh mẽ và chất nhựa rất nóng chảy, kết thúc dài và lâu sẽ cho bạn một cảm giác thật tuyệt vời.

Rượu Vang Chateau La Chapelle 2006

Cùng hãng sản xuất với Rượu Vang Chateau Lafleur – Varelle là Chateau En Bordeaux của Pháp, cũng được chiết xuất từ nho rồi được lên men, với độ cồn là 13.0% . Được bảo quản ở những nơi có áp suất thấp, tối, ở vùng thoáng khí, không khí khô và nhiệt độ có thể từ 14 – 18 độ C.

La Chepelle nằm ở Gironde, Saint-Laurent-des-Combes, là một trong 8 thành phố được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới của nhân loại vào năm 1999. Nho ở đây được tập trung cao độ trong các yếu tố màu sắc, tannin và mùi thơm. Tuổi trung bình của những cây nho là 40 năm.

Rượu Vang Chateau La Chapelle



Bạn có thể thưởng thức khi dùng bữa với chân của thịt cừu, thịt nướng hay thịt Mông Cổ nhé! 

Và sau đây, mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách phân biệt rượu ngoại thật và rượu ngoại giả.

Phân loại rượu ngoại thật và rượu ngoại giả


- Khi đi mua rượu nên chú ý đến 5 yếu tố sau đây:
  • Mức rượu trong chai: Thông thường thì nếu rượu thật thì mức độ của các chai đều ngang bằng nhau vì nó theo một khâu chuyền sản xuất. Còn đối với rượu giả thì sẽ không như vậy. Cho nên khi đi mua, nếu bạn cảm thấy những chai được trưng bày cùng nhãn hiệu không đồng đều thì đó là chai giả và tiếp tục xét theo yếu tố khác.
  • Màu sắc trong chai: Khi quan sát những chai rượu của cùng một nhãn hiệu ở một góc sáng, bạn thấy nó không giống nhau. Chai thì màu nhạt, chai thì sẫm màu,... thì đó chắc chắn là giả.
  • Kiểm tra nhãn rượu: Đa số các loại rượu giả được tái chế lại từ những chai rượu thật để mọi người không phát hiện. Nhưng không chú ý một điều là trong quá trìn tẩy rửa, nhãn thật sẽ bị trầy hoặc bung ra, vì thế. sẽ được thay nhãn giả vào. Tuy nhiên, nó sẽ không có chữ nổi, màu ánh kim.
  • Kiểm tra nắp nút: Nếu quan sát kĩ, bạn sẽ thấy đường rãnh của nắp giả không đẹp, đều đặn. Còn nếu sử dụng lại nắp thật thì sẽ thấy vết xước, cậy nắp chai.
  • Kiểm tra đáy chai: Nếu dưới đáy chai có những dấu vết lạ thì bạn không nên mua. 

Nào! Giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về Lịch Sử Rượu Vang Pháp nhé!










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét